Chia sẻ 14 theme wordpress miễn phí tốt nhất năm 2021 – Hiện nay, việc chọn lựa theme WordPress để tạo ra một web của bạn thật khó phải không nào, bạn phải thật cẩn thận và cân nhắc trong một khoảng thời gian dài.

Có rất nhiều theme WordPress miễn phí đẹp trên internet, theo Zamviet nhận thấy có đến hàng nghìn website free theme worpress kiểu này. Chà !! Thật khó để lựa chọn ra được một theme ưng ý phải không nào?

Có rất nhiều theme wordpress theo chủ đề dựng sẵn, chỉ cần vài click chuột là nó trở thành website giống như demo mà bạn yêu thích, Zamviet sẽ chia sẻ với các bạn một số theme landingpage WordPress free tốt và đẹp nhất, dựa trên những tiêu chí mà số đông người dùng yêu thích cùng với xu hướng thiết kế website 2021.

Trong bài viết này, Zamviet nói về tầm quan trọng trong việc lựa chọn theme WordPress phù hợp. Sau đó, Zamviet chia sẻ 14 theme wordpress miễn phí tốt nhất năm 2021 dành cho bạn.

Chia sẻ 14 theme wordpress miễn phí: Cách Check theme wordpress như thế nào là tốt nhất

Theme WordPress Store Online
Theme WordPress Store Online

Theme WordPress là một tập hợp các files được lập trình nhằm kiểm soát nội dung trên trang web của bạn được hiển thị. Không có theme thì website chỉ bao gồm các thành phần chính, chẳng hạn như nội dung và tính năng, nhưng giống như bộ xương vậy, nó không lớp hiển thị sao cho đẹp mắt.

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều theme WordPress đẹp với nhiều mục đích khác nhau, vì WordPress có một cộng đồng lập trình theme rất lớn.

Một số theme WordPress free (như các theme Quang giới thiệu dưới đây), miễn phí nhưng cũng có nhiều theme, đặc biệt là các theme WordPress bán hàng có tính phí.

Với hàng ngàn lựa chọn, hãy chuẩn bị kỹ, biết rõ mình muốn gì, cần gì, để khỏi bị hoa mắt và ngập trong núi theme WordPress khổng lồ nhé bạn. Bạn có thể tham khảo các tiêu chí sau đây, nó sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong quá trình tìm kiếm:

  • Các tính năng và chức năng chính: Trong quá trình tìm kiếm theme WordPress, hãy ghi nhớ các tính năng và chức năng khác nhau mà trang web của bạn sẽ cần. Ví dụ: trang web thương mại điện tử yêu cầu tích hợp với các plugin của giỏ hàng (theme WordPress bán hàng). Đối với chủ đề kinh doanh, bạn sẽ cần một theme có landing page đẹp.
  • Đánh giá và xếp hạng của người dùng: Các bài đánh giá của người dùng rất quan trọng trong việc chọn một theme WordPress Free, bạn có thể đọc được các lợi ích cũng như nhược điểm của nó giúp, để xem xét liệu template WordPress free đó có quá nhiều lỗi hay không, nếu có nhiều lượt đánh giá thấp, hãy bỏ qua ngay vì có rất nhiều template WordPress tốt hơn đang chờ bạn.
  • Hỗ trợ từ nhà phát triển và cập nhật thường xuyên: Nếu không nâng cấp thường xuyên, rất có thể một theme WordPress đó sẽ có lỗi hoặc có các tính năng quan trọng. Việc chọn theme có cập nhật thường xuyên từ nhà phát triển nhất là điều quan trọng nếu bạn muốn duy trì website lâu dài.

Để giúp cho việc tìm kiếm WordPress theme của bạn trở nên dễ dàng hơn, trước tiên Quang khuyên bạn liệt kê các tính năng cần có của website của bạn.

Tiếp theo, tìm một số theme WordPress Free dựa trên các tính năng đó và giảm danh sách xuống bằng hai tiêu chí còn lại của Quang (đánh giá/xếp hạng và hỗ trợ/cập nhật).

Chia sẻ 14 theme wordpress miễn phí tốt nhất năm 2021

Với danh sách các tiêu chí trên, 40 theme WordPress Free dưới đây đã được lựa chọn cho nhiều tính năng và chức năng khác nhau. Đặc biệt là, các template này đều có xếp hạng ít nhất 4/5 sao và đã được cập nhật trong vòng 6 tháng qua. Tất cả đều là theme WordPress đẹp mắt với các tính năng quan trọng, hãy tham khảo danh sách sau nếu bạn chưa biết bắt đầu như thế nào, ở đâu.

1. Theme Sydney

screenshot theme sydney
screenshot theme sydney

Đối với những người làm việc tự do, các cơ quan và các công ty đang tìm kiếm một chủ đề tập trung vào kinh doanh và có thể tùy biến cao, Sydney là một sự lựa chọn tuyệt vời để xem xét. Kết hợp với thanh trượt toàn màn hình, tính năng chuyển hướng và tính năng tải lên logo, đây là một theme WordPress rất đẹp, đã sẵn sàng hoạt động như một trang web chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với quyền truy cập vào tất cả các Fonts của Google và quyền kiểm soát các tùy chọn bố cục và màu sắc, bạn có thể tùy chỉnh lại sao cho WordPress theme này khớp với bộ nhận dạng thương hiệu của bạn.

Các tính năng phụ như giao diện cho điện thoại, icon chia sẽ trên mạng xã hội, trình phiên dịch đầy đủ, tất cả đều được tích hợp vào trong cùng 1 template để bạn có thể chạy một website chuyên nghiệp ngay.

2. Flash

 

Theme Flash
Theme Flash

Nếu bạn cần một theme WordPress free với đầy đủ các tính năng cao cấp – bao gồm các widgets tùy chỉnh, trình tạo trang kéo thả và danh mục đầu tư được xây dựng sẵn – nhưng không có giá thì Flash là lựa chọn hàng đầu của bạn.

Theme miễn phí duy nhất này cung cấp nhiều bản demo tạo sẵn mà bạn có thể dễ dàng cài đặt lên trang web của mình với ThemeGrill Demo Importer. Tất nhiên, bạn cũng có tùy chọn (và các công cụ cần thiết) để xây dựng trang web của riêng bạn.

Với Flash, bạn có thể tạo blog, trang web kinh doanh hoặc một trang danh mục đầu tư để làm nổi bật công việc của bạn.

Cho dù bạn là người mới bắt đầu hoặc có kinh nghiệm phát triển, bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ các tài liệu miễn phí. Nó làm nổi bật các tính năng và các thiết kế khác nhau của theme và bạn có thể tham khảo nó để trang web của bạn chạy nhanh nhất có thể.

3. Shopera

The Shopera demo page.
The Shopera demo page.

Đôi khi tất cả bạn cần chỉ là một website trực tuyến để trưng bày các sản phẩm và bán hàng. Với Shopera, bạn sẽ có được điều đó. Đây là theme lưu trữ theo phong cách hiện đại và được tích hợp với WooCommerce.

Nó cũng bao gồm một số tính năng thương mại điện tử có ích, bao gồm nút tùy chọn Scroll to Top, thanh breadcrumbs và khả năng tải lên biểu trưng thương hiệu của riêng bạn.

Bắt đầu với Shopera (Getting started with Shopera) rất đơn giản, phù hợp cho những ngời mới tạo trang bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, các tùy chọn phát triển và thiết kế sẵn có khá phức tạp với người dùng và cả nhà phát triển WordPress.

4. Llorix One Lite

The Llorix One Lite demo page.
The Llorix One Lite demo page.

 

Khi tạo ra một trang web chuyên nghiệp, cái nhìn đầu tiên hết sức quan trọng. Với Llorix One Lite, bạn có thể tạo ra một trang web thanh lịch nhưng hiện đại và tối giản. Theme này kết hợp hình ảnh đặc trưng toàn màn hình trên trang chủ và tích hợp với nhiều plugin phổ biến khác (như WooCommerce, MetaSlider và bbPress).

Trên thực tế, nó là một theme WordPress Free cực kỳ ấn tượng.

Llorix One Lite cung cấp nhiều tính năng cao cấp, vì vậy bạn có thể tạo một trang web đầy đủ chức năng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dành thời gian để tùy chỉnh trang web theo yêu cầu chính xác của bạn. Cuối cùng, bạn sẽ có một trang web có đầy đủ chức năng nhưng với một chi phí đầu tư rất thấp.

5. Spacious

 

The Spacious demo page.
The Spacious demo page.

Một template bố trí gọn gàng và tối giản lại có thể gây ấn tượng với khách truy cập trang web và những khách hàng tiềm năng. Spacious là một template WordPress phù hợp với tiêu chí này.

Với quyền truy cập vào các tùy chọn cao cấp, Spacious có thể được sử dụng để tạo ra một trang web chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp, đại lý, người làm việc tự do và hơn thế nữa. Đây là một theme WordPress với tính linh hoạt cao bao gồm layout tạo sẵn cho page, template WordPress free và 13 widgets tuỳ chỉnh.

Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng công cụ tùy chỉnh để thêm logo, icon mạng xã hội và thậm chí là cá nhân hoá slider ở trang chủ. Bạn sẽ ấn tượng với tất cả các thứ bạn có thể làm được với Spacious.

6. Striker

 

The Striker demo page.
The Striker demo page.

Striker là một trong những WordPress theme hoàn hảo cho chủ sở hữu trang web mới bắt đầu và blogger tìm kiếm sự khởi đầu vững chắc.

Striker cung cấp một thiết kế sắc nét mà bạn có thể sử dụng để cá nhân hóa như bạn muốn. Những tùy chọn cho phép thêm logo, tiêu đề, ảnh nền và liên kết mạng xã hội của riêng bạn. Bạn cũng có thể kết hợp với màu đặc của thương hiệu và thậm chí bạn có tùy chọn thêm vào các khu vực nổi bật.

Thanh slider được tích hợp sẵn trên đầu các trang và hiển thị phù hợp trên tất cả các thiết bị. Nếu bạn là một người mới bắt đầu, có thể tìm thấy các tài liệu hướng dẫn sử dụng theme rất hữu ích.

7. Virtue

 

The Virtue demo page.
The Virtue demo page.

Cả người mới bắt đầu và những người dùng tiên tiến đều đánh giá rất cao tính đơn giản và khả năng tuỳ biến theo chủ đề trên Bootstrap này. Từ một template WordPress free ban đầu, bạn có thể tạo ra bất kỳ trang web nào bạn muốn với Virtue, cho dù bạn là nhà tiếp thị, đại lý hoặc blogger.

Nó cho phép bạn xây dựng một cửa hàng thương mại điện tử toàn diện (hoặc kết hợp các yếu tố cửa hàng nhỏ vào trang web của bạn), hiển thị các dự án mới nhất và lớn nhất của bạn hoặc chỉ tập trung vào nội dung blog của bạn.

Tuy nhiên, một trong những tính năng hữu ích nhất của theme WordPress Free này là tích hợp Schema microdata. Điều này không chỉ giúp các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin trang web của bạn hiệu quả hơn và kết quả là website bạn sẽ xếp hạng tốt hơn trên các trang kết quả tìm kiếm.

8. Shapely

 

Theme WordPress Store Online
Theme WordPress Store Online

Shapely là theme WordPress one-page (1-trang) cho phép bạn xây dựng landing page tuyệt đẹp, các trang danh mục đầu tư hoặc trang cá nhân đều có các widgets linh hoạt. Về cơ bản, Shapely được thiết kế như một cửa hàng one-stop cho các theme WordPress.

Khi người dùng cuộn trang xuống, bạn có thể cho họ các khối thông tin hiển thị trong widget. Các tùy chọn bao gồm lời chứng thực, danh mục đầu tư, thông tin dịch vụ và sản phẩm và hơn thế nữa. Theme WordPress Free này cũng cung cấp nhiều tài liệu hướng dẫn bạn cách cài đặt, thiết lập trang và kết hợp từng phần của widget một cách dễ dàng.

9. Customizr

 

The customizr demo page.
The customizr demo page.

Như tên gọi của nó, Customizr là một WordPress theme dễ dàng tùy chỉnh phù hợp cả với người mới bắt đầu và các chuyên gia. Với nó, bạn có thể tạo các trang web tuyệt đẹp và thân thiện với cả điện thoại di động; cho dù đó là blog, cửa hàng thương mại điện tử hoặc kinh doanh.

Bạn cũng có thể kết hợp các tính năng cao cấp vào trang web của mình – bao gồm cả blurbs (biểu tượng và văn bản mô tả) và biểu tượng mạng xã hội – và tích hợp theme với các plugin phổ biến như WooCommerce và bbPress.

Bạn không biết bắt đầu từ đâu? Customizr cung cấp tài liệu hướng dẫn giúp bạn dễ dàng học hỏi cách sử dụng cũng như các tính năng mở rộng của nó một cách trọn ven.

10. iFeature

 

The iFeature demo page.
The iFeature demo page.

Khi tạo ra một website bán hàng trực tuyến hoặc các website doanh nghiệp thì iFeature là theme WordPress bán hàng mà bạn có thể chọn. Nếu bạn biết cách kéo thả, bạn có thể xây dựng hoàn toàn một trang web với iFeature. Tùy chọn thiết kế có thể được áp dụng trên toàn bộ website hoặc bạn có thể tuỳ chỉnh trên cơ sở từng trang – cung cấp cho bạn khả năng gần như vô tận.

Ngoài ra, iFeature đáp ứng đầy đủ tương thích với các thiết bị có màn hình cảm ứng phổ biến, bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng. Người dùng có thể tương tác đầy đủ với tất cả các yếu tố trong trang web và bạn có thể đảm bảo trải nghiệm của họ suôn sẻ và hấp dẫn nhất có thể.

11. Optimizer

 

Trang demo The Optimizer
Trang demo The Optimizer

Optimizer là một theme WordPress Free cho phép bạn tạo bất kỳ trang web nào theo chiều rộng toàn bộ trang hoặc khung đóng hộp mà không cần kinh nghiệm. Được xây dựng với HTML5 và CSS3, theme được tối ưu hóa, thân thiện với SEO và các thiết bị di động. Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa trực tiếp để tuỳ chỉnh trang web của bạn.

Đối với một trang landing đẹp, bạn có thể kết hợp slider trượt hình ảnh hoặc sử dụng các tùy chọn chủ đề mạnh mẽ để tạo một trang danh mục cho thấy công việc tốt nhất của bạn. Hầu như ai cũng có thể hưởng lợi từ các tính năng Optimizer do cung cấp bao gồm các doanh nghiệp nhỏ, các đại lý, người làm việc tự do và hơn thế nữa.

12. MH Magazine Lite

 

The MHMagazine demo page.
The MHMagazine demo page.

Một tuỳ chọn khác cho các trang web theo phong cách tạp chí là MH Magazine Lite. Bằng cách sử dụng tab danh mục tiện dụng, vị trí đặt quảng cáo và slider trang đầu, bạn có thể dễ dàng đưa trang web của mình lên cấp độ khác.

Theme này cho phép bạn tạo ra một trang web năng động và linh hoạt với module thiết kế kéo thả và 13 khu vực widgets (bao gồm các vị trí trong footer và sidebar). Bạn có thể tạo ra hầu như bất kỳ layouts nào  bạn có thể tưởng tượng.

Nếu muốn, bạn có thể nâng cấp lên phiên bảo cao cấp MH Magazine, nhưng Quang thấy rằng phiên bản miễn phí có hầu hết mọi thứ bạn cần cho trang web tạp chí của mình.

13. Moesia

 

The Moesia demo page.
The Moesia demo page.

Các tiêu chí truyền thống được hòa hợp một cách hiện đại trong một template hoàn toàn có thể tùy chỉnh là một lựa cho cho trang web kinh doanh của bạn. Moesia cung cấp nhiều tính năng linh hoạt và chuyên nghiệp và đó là một theme dành cho những người mới bắt đầu.

Bạn có thể chọn từ 11 blocks sẵn có, tất cả đều có thể được thiết kế riêng biệt và tổ chức theo ý bạn. Ngoài ra, bạn có hai layout blog để lựa chọn và sử dụng Google Fonts. Cuối cùng, theme này đi kèm với các tùy chọn tích hợp mạng xã hội để khách truy cập của bạn có thể kết nối với bạn.

Tất nhiên, điều này cũng có nghĩa là không cần phải có một plugin biểu tượng xã hội riêng biệt.

14. Theme Corporate Plus

 

The Corporate Plus demo page.
The Corporate Plus demo page.

Cần tìm template để thể hiện hết tính độc đáo của doanh nghiệp hoặc hiển thị danh mục đầu tư chuyên nghiệp, Corporate Plus là một theme WordPress kiểu tối giản và hấp dẫn như vậy. Bạn có thể kết hợp full-width slider, mục thông tin, phần dịch vụ và phần liên hệ vào trang chủ để có được trang web đầy đủ chức năng.

Ngoài ra, bạn có thể thêm các tính năng này vào các trang khác nhau để có trải nghiệm trên nhiều trang.

Nếu bạn muốn mở rộng các dịch vụ kinh doanh của mình thì Corporate Plus cũng tương thích với WooCommerce. Điều đó có nghĩa là bạn có thể bán cả sản phẩm vật lý và kỹ thuật số trên trang web của bạn.

Nguồn: sưu tầm trên mạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.